Thực hiện công văn Số: 41/PGDĐT-TH V/v tăng cường các hình thức dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19. Trường Tiểu học Vĩnh Hòa B đã thực hiện như sau:
– Xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn cho giáo viên sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến hữu dụng, tiện ích và phù hợp. Tổ chức dạy học trực tuyến cho tất cả các môn học. Ưu tiên thời gian tối đa để tổ chức dạy học các môn bắt buộc theo chương trình.
– Lập kế hoạch dạy học từ xa, đa dạng hóa các hình thức dạy học từ xa, không áp đặt giáo viên dạy theo hình thức nào. Có kế hoạch quản lý, theo sát việc dạy của giáo viên để kịp thời hỗ trợ. Thực hiện đa dạng các kênh thông tin đến học sinh tạo điều kiện cho các em ôn tập lại kiến thức và từng bước làm quen cũng như tiếp cận kiến thức mới thông qua các kênh zalo nhóm lớp, facebook, email, website, google form, …
– Chỉ đạo tổ chuyên môn thiết kế bài giảng điện tử, thiết kế các tiết dạy mẫu theo hướng tinh giản của Bộ GDĐT, chia sẻ nội bộ trong tổ, trong trường trong đó chú trọng môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh,…, chỉ đạo đặc biệt quan tâm đến các khối lớp đầu cấp, cuối cấp.
– Rà soát, thống kê học sinh của từng lớp không thể học trực tuyến và có giải pháp hỗ trợ.
– Phối hợp với địa phương tăng cường công tác truyền thông nhằm tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ và sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh.
– Tổ chức họp sơ tổng kết hàng tuần, tháng đánh giá rút kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay đồng thời tư vấn cho giáo viên khắc phục những khó khăn để 2 tiếp tục thực hiện theo từng giai đoạn.
– Tổ chức đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh thông qua internet đảm bảo khách quan, đúng quy định và theo hướng khích lệ, động viên. Có kế hoạch quản lý và đánh giá chất lượng tiếp thu kiến thức của học sinh.
– Khi học sinh quay trở lại trường cần hướng dẫn giáo viên tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.
DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CỦA HỌC SINH, GIÁO VIÊN TRONG TRƯỜNG.